Đến nội dung
    Trang chủ
    • Đăng nhập
    • Bảng điều khiển
    • Lịch
    • Hộp thư đến
    Đóng
    • My Dashboard
    • Bài tập
    • 📰 Case study Module 10
    • Trang chủ
    • Module
    • Bài trắc nghiệm
    • Bài tập

    📰 Case study Module 10

    • Đến hạn Không có ngày đến hạn
    • Điểm 0
    • Đang nộp một bài thảo luận

    Cau hoi.jpgSau khi đọc "Lập kế hoạch kinh doanh", các bạn hãy cùng thực hiện nội dung sau:

    Câu 1: Costo – Mô hình kinh doanh không tưởng

    Costo là một công ty bán lẻ hàng đầu thế giới, có  trụ sở ở Washington, Hoa Kỳ. Nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, luôn giữ vững bản sắc và giá trị của mình trong suốt quá trình hoạt động mà Costo đã trở thành công ty bán lẻ lớn thế 11 trên thế giới vào năm 2004. Một trong những chiến lược kinh doanh vô cùng thành công của Costo chính là “Giá rẻ cho khách hàng, lương cao cho nhân viên, doanh thu đảm bảo cho cả Costco và đối tác.”. Chiến lược này ra đời trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang có dấu hiệu chẳng lại. Tuy nhiên với kế hoạch kinh doanh này, Costo vẫn phát triển. 749 kho hàng được mở rộng với hơn 205.000 nhân viên và 90,3 triệu khách hàng trung thành chính là những con số chứng tỏ độ hiệu quả của mô hình kinh doanh này. Mô hình này có 5 nội dung cốt lõi: Hội viên Costo – Giá rẻ, giá rẻ và giá rẻ – Sản phẩm cố tình lỗ – Lương nhân viên cao – Sản phẩm kém đa dạng. Mỗi nội dung đều có một mục đích riêng của nó. Kết quả là chỉ sau 6 năm hoạt động thì doanh thu của Costo đã đạt được 3 tỷ USD.

    Bạn hãy nêu quan điểm của mình về việc Costo thành công trong việc lập kế hoạch kinh doanh?

    Câu 2: Unilever là một tập đoàn đa quốc gia và đã có hơn 180.000 công nhân từ năm 2005. Logo của tập đoàn Unilever nổi bật với chữ U do nhiều hình vẽ cách điệu ghép thành. Một trong những sản phẩm quen thuộc với người dân Việt Nam chính là Sunlight. Tuy nhiên, để đạt được vị thế như hiện nay,  Unilever đã phải điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh của mình, để đánh bại thương hiệu nước rửa chén Mỹ Hảo. Việc nắm rõ suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam về nước rửa chén. Đối với khách hàng Việt Nam, nước rửa chén chỉ là một loại chất tẩy rửa nên không cần phân biệt hàng cao cấp hay không. Do đó, để sản phẩm Sunlight được đón nhận, các chuyên gia của Unilever đã đánh mạnh vào khả năng bảo vệ đôi tay cho những người nội trợ bằng cách thêm vitamin E vào. 85% người được hỏi sẽ nghĩ ngay đến Sunlight và 95% muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm này trong một cuộc khảo sát vào năm 2015 đã cho thấy được sự thành công trong việc chuyển đổi chiến lược kinh doanh tại Việt Nam của Unilever. 

    Qua thành công của Unilever, bạn hãy tiến hành lập bản kế hoạch kinh doanh cho dự án startup của mình?

    Yêu cầu: Các bạn nghiên cứu các tình huống nêu trên (không gửi file)

     

    Nhấp vào mụcViet Phan Hoi.jpg để thực hiện phần trả lời của mình và sau đó nhấp chọn nút Bai Tra Loi.jpg để gửi bài tự luận của mình.

    Next.PNG   Hãy chọn "Tiếp" bên dưới để xem nội dung tiếp theo trong module.

    0
    Bình luận bổ sung:
    Xếp hạng điểm tối đa đến > điểm

    Phiếu đánh giá

     
     
     
     
     
     
     
         
    Không thể sửa phiếu đánh giá khi bạn bắt đầu sử dụng.  
    Tìm phiếu đánh giá
    Tìm phiếu đánh giá
    Tiêu đề
    Bạn đã đánh giá Sinh viên bằng phiếu đánh giá này. Mọi sự thay đổi có thể ảnh hưởng đến kết quả đánh giá định kỳ Sinh viên.
    Tiêu đề
    Tiêu chí Xếp hạng Điểm
    Chỉnh sửa mô tả tiêu chí Xóa hàng tiêu chí
    Tiêu chí này được liên kết với Kết quả học tập Mô tả tiêu chí
    ngưỡng: 5 đ
    Chỉnh sửa xếp hạng Xóa xếp hạng
    5 đến >0 điểm
    Điểm cao nhất
    blank
    Chỉnh sửa xếp hạng Xóa xếp hạng
    0 đến >0 điểm
    Chưa chấm điểm
    blank_2
    Khu vực này sẽ được người đánh giá sử dụng để để lại các nhận xét liên quan đến tiêu chí này.
    đ
      / 5 đ
    --
    Các bình luận bổ sung
    Tổng điểm: 5 trên tổng số 5